CÔNG TY CỔ PHẦN SÔNG ĐÀ 9

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Thương Mại và Công ty cổ phần Sông Đà 9

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Thương Mại và Công ty cổ phần Sông Đà 9

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm hỗ trợ giảng viên và sinh viên Khoa Luật TMU tiếp cận các hoạt động thực tiễn, gắn lý thuyết với thực hành trong nghiên cứu và đào tạo các chuyên ngành Luật tại Trường Đại học Thương mại. 

Ngày 07/11/2023, tại phòng Hội trường, Tầng 9, Trụ sở Công ty Cổ phần Sông Đà 9 đã long trọng diễn ra buổi lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Thương mại với Công ty Cổ phần Sông Đà 9 nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên trong hoạt động đào tạo các ngành và chuyên ngành Luật của Trường Đại học Thương mại cũng như cung cấp các dịch vụ đào tạo bồi dưỡng kiến thức pháp lý cho cán bộ công nhân viên của Công ty Cổ phần Sông Đà 9. 

Về phía lãnh đạo Trường Đại học Thương mại, thành phần tham dự bao gồm:

+ PGS.TS Hà Văn Sự – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học thương mại

+ PGS.TS Nguyễn Thị Minh Nhàn – Trưởng phòng Quản lý khoa học và đối ngoại

+ TS Phan Đình Quyết – Phó trưởng phòng Truyền thông và tuyển sinh.

Về phía lãnh đạo Khoa Luật, Trường Đại học Thương mại, thành phần tham dự bao gồm:

- TS. Nguyễn Thị Tình – Trưởng Khoa Luật 

- TS. Đinh Thị Thanh Thủy – Bí thư chi bộ Khoa Luật, Trưởng bộ môn Luật Thương mại quốc tế

- PGS.TS. Trần Thị Thu Phương – Trưởng bộ môn Luật Kinh tế

- TS. Nguyễn Thái Trường - Chủ tịch Công đoàn Khoa Luật

-ThS. Nguyễn Thị Ngọc Tú - Phó Bí thư Liên chi Đoàn khoa Luật, Bí thư Chi đoàn giáo viên Khoa Luật.

Cùng toàn thể giảng viên và các em sinh viên Khoa Luật Trường Đại học Thương mại.

Về phía lãnh đạo Tổng Công ty Sông Đà, thành phần tham dự bao gồm:

- Ông Phạm Đức Thành: Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc TCT Sông Đà.

- Ông Phạm Đức Trọng: Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy TCT; Giám đốc Ban Pháp chế và QTRR TCT Sông Đà.

- Ông Nguyễn Tuấn Phát: Giám đốc Ban Kinh tế TCT Sông Đà.

- Ông Nguyễn Văn Ngọc: Phó Giám đốc, Phụ trách Ban Chiến lược Đầu tư TCT Sông Đà.

Về phía lãnh đạo Công ty CP Sông Đà 9, thành phần tham dự bao gồm: 

- Ông Trần Thế Quang – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty

- Ông Nguyễn Hải Sơn – Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty

Cùng các ông, bà trong Ban thường vụ Đảng ủy, Ban TGĐ, trưởng/phó các phòng ban chức năng công ty.

Về Công ty CP Sông Đà 9 nói riêng và Tổng công ty Sông Đà nói chung, được thành lập vào ngày 20/7/1961 đã trải qua hơn 62 năm xây dựng và trưởng thành, gắn liền với các công trình mang tầm vóc thế kỷ của đất nước. Hiện nay, Sông Đà 9 là nhà thầu xây lắp chuyên nghiệp, với hàng trăm cán bộ kỹ sư nhiều kinh nghiệm và trình độ cao, đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng các công trình thủy điện, thủy lợi; giao thông, hạ tầng kỹ thuật; các công trình chống biến đổi khí hậu trong nước và quốc tế; đầu tư, quản lý, vận hành các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ …

Khoa Luật, trường Đại học Thương mại với lịch sử lâu đời, đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm giảng dạy và kiến thức chuyên môn, luôn đề cao việc đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, góp phần cung cấp cho thị trường lao động đội ngũ nhân lực có kiến thức chuyên môn về kinh tế, am tường lĩnh vực pháp lý và kỹ năng giải quyết các vấn đề một cách linh hoạt, hiệu quả. 

Hiện nay, cơ hội việc làm cho sinh viên Luật ra trường rất rộng mở nhưng đây cũng là thách thức với các trường đại học đào tạo ngành luật nói chung và Khoa Luật TMU nói riêng trong đào tạo nguồn nhân lực vừa có nền tảng kiến thức pháp lý vững vàng vừa có các kỹ năng cơ bản để có thể giải quyết những vấn đề pháp lý trong lĩnh vực kinh doanh thương mại ngày càng phức tạp và không ngừng thay đổi. 

Trong buổi lễ ký kết, ông Trần Thế Quang - đại diện cho Công ty CP Sông Đà và PGS.TS Hà Văn Sự đại diện cho Trường Đại học Thương mại đã có bài phát biểu vô cùng nhiệt huyết, bày tỏ sự tin tưởng rằng việc ký ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Khoa Luật và Công ty CP Sông Đà 9 sẽ mở ra cơ hội hợp tác sâu sắc, toàn diện cho nhà trường và các doanh nghiệp. Qua đó, nội dung hợp tác đôi bên nhất định sẽ tạo ra những bước tiến nhất định trong khai thác, tận dụng nguồn lực về cơ sở vật chất, con người, nâng cao chất lượng đào tạo gắn với nhu cầu xã hội, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và gia tăng cơ hội tuyển dụng thông qua những buổi tọa đàm tư vấn hướng nghiệp, trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp, các cuộc thi khuyến khích hoạt động nghiên cứu của sinh viên gắn với pháp chế doanh nghiệp…

Trước sự chứng kiến của toàn thể khách mời tham dự, biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên đã chính thức đã được ký kết. Một lần nữa, xin chúc mừng sự hợp tác của Trường Đại học Thương mại, Khoa Luật và Công ty Cổ phần Sông Đà 9! Hy vọng rằng sự phát triển hợp tác này ngày càng bền chặt và mở ra nhiều hoạt động ý nghĩa trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên khoa Luật trong tương lai.

Hai bên đã thống nhất nội dung hợp tác trong một số hoạt động sau đây:

(1) Trong hoạt động nghiên cứu khoa học:  Tổ chức hội nghị, hội thảo, tọa đàm để chia sẻ kinh nghiệm thực tế, những nhu cầu về nhân sự pháp chế của doanh nghiệp; đổi mới phương pháp và chương trình giảng dạy để phù hợp và bám sát với yêu cầu thực tiễn và các vấn đề pháp lý mà Các Bên cùng quan tâm.

(2) Trong hoạt động đào tạo và bồi dưỡng: Sông Đà 9 và TMU phối hợp và cùng triển khai xây dựng các chương trình đào tạo, bồi dưỡng kiến thức pháp lý, kỹ năng nghề nghiệp, tư duy chiến lược pháp lý dành cho cán bộ, công nhân viên Công ty theo đặt hàng của Sông Đà 9.

(3) Trong hoạt động hướng nghiệp và tổ chức tham quan, thực tập cho sinh viên:

+ Hai bên sẽ tổ chức thường niên hoạt động định hướng nghề nghiệp dành cho sinh viên Khoa Luật TMU nhằm giúp sinh viên có những hiểu biết nghề nghiệp và sự chuẩn bị cần thiết trong thời gian học Đại học;

+ Tạo điều kiện để sinh viên, học viên Khoa Luật TMU đến thực tập, thực tế tại các đơn vị trực thuộc Công ty cổ phần Sông Đà 9. Trên cơ sở nhu cầu thực tế hàng năm, Công ty tiếp nhận sinh viên, học viên của Khoa Luật TMU đáp ứng yêu cầu về làm việc tại các cơ sở của Công ty.

(4) Trong các hoạt động tài trợ, khuyến khích giảng viên và sinh viên NCKH: Công ty cổ phần Sông Đà 9 sẽ xem xét và quyết định tài trợ một số giải thưởng mang tên Sông Đà 9 dành cho các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của sinh viên, giảng viên của Khoa Luật TMU trên cơ sở nội dung thỏa thuận giữa TMU và Sông Đà 9 từng thời điểm.

(5) Trong các hoạt động phong trào: Hàng năm, hai cùng nhau tham gia các hoạt động phong trào giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của các bên khi được mời tham dự.

Nguồn tin: khoaluat.tmu.edu.vn

ảnh quảng cáo os

Video Clip

Thư viện ảnh